STARDUST 2007 ซับไทย




จากจินตนาการของนักเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ นีล ไกแมน และผู้กำกับแมทธิว วอห์น ก็คือ “Stardust” เรื่องราวที่มีเสน่ห์ที่พูดถึงดวงดาว ที่ตกลงสู่อาณาจักรมหัศจรรย์ และมันไม่ใช่ดาวตกธรรมดา แต่เป็นหญิงสาวสวยที่ตกอยู่ในอันตราย จากการโดนตามล่า โดยผู้ปรารถนาหรือต้องการพลังลึกลับของเธอ ตั้งแต่แม่มดชั่วร้ายจนถึงเจ้าชายบ้าอำนาจ ตั้งแต่พวกโจรสลัดบินได้จนถึงพวกกอบลินคู่ปรับ แต่ละคนที่ได้พบดวงดาวต่างมีหลักการของตัวเอง แต่ทุกคนต่างปรารถนาในสิ่งเดียว คือหัวใจของเธอ

     ผลลัพธ์ก็คือเรื่องราวของรักแท้และการผจญภัย ที่ผสมผสานธีมอันยิ่งใหญ่ และองค์ประกอบที่ช่วยจุดประกายจินตนาการ ที่ทำให้คนทุกๆ วัยตกหลุมรักเรื่องราวเทพนิยาย 

“Stardust” เริ่มต้นเรื่องในหมู่บ้านวอลล์ที่เงียบเหงา ในประเทศอังกฤษ โดยเมืองแห่งนี้ได้ชื่อจากกำแพงหิน ที่ช่วยป้องกันชาวเมืองให้ปลอดภัยจากจักรภพคู่ขนาน ที่ตั้งอยู่อีกด้านหนึ่งของกำแพง ที่นี่เองที่หนุ่มน้อยทริสตัน ธอร์น (ชาร์ลี ค็อกซ์) ได้ให้คำมั่นสัญญากับหญิงสาวที่สวยที่สุดในหมู่บ้าน (เซียนน่า มิลเลอร์) ซึ่งเขาหวังจะชนะหัวใจมาให้ได้ โดยเขารับปากกับเธอว่าเขาจะนำดาวตกมามอบให้เธอ บัดนี้ เพื่อรักษาคำมั่นสัญญา ทริสตันต้องปีนข้ามกำแพงต้องห้าม และก้าวสู่อาณาจักรลึกลับ ที่ส่องสว่างด้วยเวทมนตร์ที่ไม่รู้จบ และตำนานที่เขากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของมันอย่างรวดเร็ว

     ในดินแดนมหัศจรรย์ที่รู้จักกันในชื่อสตอร์มโฮลด์ ทริสตันพบว่าดาวตกไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิดไว้ แต่กลับกลายเป็นหญิงสาว (แคลร์ เดนส์) ที่ได้รับบาดเจ็บจากการท่องไปในจักรวาล บัดนี้ เธอตกอยู่ในอันตรายอย่างใหญ่หลวง เนื่องจากโดนตามล่าโดยผู้มีอำนาจ อย่างเหล่าโอรสจอมเจ้าเล่ห์ของพระราชา (ปีเตอร์ โอทูล) ซึ่งต้องการตัวหญิงสาวมาเพื่ออำนาจในราชบัลลังก์ และแม่มดที่ทรงพลัง (มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์) ที่ต้องการดวงดาวมาเพื่อรักษาความสาว และความงามไว้ชั่วนิรันดร์
เมื่อทริสตันตั้งใจปกป้องดวงดาว และนำเธอกลับไปมอบให้กับหญิงอันเป็นที่รักของเขา ที่รออยู่อีกด้านหนึ่งของกำแพง การเดินทางทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับกัปตันโจรสลัด (โรเบิร์ต เดอ นีโร)และพ่อค้าน่าสงสัย (ริคกี้ เจอร์ไวส) และอีกมากมาย แต่ถ้าเขาสามารถเอาชีวิตรอดได้ด้วยความเฉลียวฉลาด และพลังอันแข็งแกร่งจากความรักที่เขาเพิ่งพบพาน ทริสตันยังจะได้เปิดเผยกุญแจลับที่ไขไปสู่ตัวตนของเขา และชะตากรรมที่ไกลเกินความฝันอันโลดโผนที่สุดของเขา

     พาราเม้าต์ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานความร่วมมือกับ MARV Films ผลงานการสร้างของแมทธิว วอห์น/ ลอเรนโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า เรื่อง “Stardust” ซึ่งนำแสดงโดยแคลร์ เดนส์, ชาร์ลี ค็อกซ์, เซียนน่า มิลเลอร์, ริคกี้ เจอร์ไวส, เจสัน เฟลมมิ่ง, รูเพิร์ต เอฟเวอเร็ตต์, ปีเตอร์ โอทูล และมิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ กับโรเบิร์ต เดอ นีโร ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยแมทธิว วอห์น จากบทภาพยนตร์ฝีมือของเจน โกลด์แมน และแมทธิว วอห์น โดยอิงจากนิยายที่แต่งโดยนีล ไกแมน และวาดภาพประกอบโดยชาร์ลส์ เวสส์ ผู้อำนวยการสร้างได้แก่ แมทธิว วอห์น, ลอเรนโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า, ไมเคิล เดรเยอร์ และนีล ไกแมน ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ เดวิด วูมาร์ก, คริส ไธเกียร์, ปีเตอร์ มอร์ตัน และสตีเฟ่น มาร์กส์ ผู้กำกับภาพ ได้แก่ เบน เดวิส โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ได้แก่ เกวิน บ็อคเก็ต ผู้ลำดับภาพ ได้แก่ จอน แฮร์ริส ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้แก่ แซมมี่ เชลดอน และผู้แต่งดนตรีประกอบ ได้แก่ อิลัน เอชเคอรี่ 
เครดิท : http://oknation.nationtv.tv/blog/bonbon/2007/10/07/entry-1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้